TIN TỨC

Cách làm Bánh Pancake Chocolate ăn ngon mà không ngán!

06/03/2021

Bánh pancake là một loại bánh cực kì được ưa chuộng trong các bữa ăn sáng hoặc ăn nhẹ. Bởi bánh pancake với cách làm luôn nhanh gọn, không tốn nhiều thời gian và quan trọng là không chứa một chút dầu mỡ nào.

Vì vậy, hôm nay mình cũng xin giới thiệu đến các bạn cách làm món bánh pancake chocolate đơn giản để các bạn mới tập làm bánh cũng có thể thực hiện được.

Bánh pancake chocolate với những chiếc bánh mềm mịn thơm lừng bơ sữa, hòa quyện với một chút nước sốt chocolate quyến rũ khiến cho bất cứ ai cũng không thể chối từ.

Cách làm Bánh Pancake Chocolate

Nguyên liệu làm bánh Pancake Chocolate

  • 1/2 cup bột cacao nguyên chất
  • 160g bột mì đa dụng
  • 110g đường
  • 1/2 tsp baking soda
  • 1/4 tsp muối
  • 2 quả trứng
  • 1 lòng đỏ
  • 180ml buttermilk hoặc sữa tươi
  • 60ml dầu ăn
  • 1 tsp vanilla
  • 1 ít bơ để quét chảo
  • Chocolate đun chảy
Công thức làm bánh Pancake Chocolate ngon nhức nách
Công thức làm bánh Pancake Chocolate ngon nhức nách

Cách làm bánh Pancake Chocolate ngon nhức nách

Bước 1: Trộn chung hỗn hợp các nguyên liệu khô gồm cacao, bột mì, đường, bột cafe, baking soda, muối.

cach-lam-banh-pancake-chocolate-buoc-1

Bước 2: Trong 1 tô khác, trộn chung hỗn hợp lỏng gồm trứng, buttermilk, dầu ăn, vanilla extract. Đổ vào hỗn hợp khô, trộn vừa quện đều.

cach-lam-banh-pancake-chocolate-buoc-2

Bước 3: Làm nóng chảo chống dính với chút bơ chỉ đủ để láng mặt chảo (nếu có chổi phết bạn dùng chổi phết một lớp dầu ăn lên mặt chảo), múc khoảng 60ml bột, rót từ trên xuống dưới tại 1 điểm trên mặt chảo, bột sẽ tự loang ra. Chiên đến khi trên mặt bánh nổi bọt.

cach-lam-banh-pancake-chocolate-buoc-3

Bước 4: Bạn lật mặt bánh còn lại, chiên cho chín bánh thì lấy ra, tiếp tục chiên đến khi hết bột.

cach-lam-banh-pancake-chocolate-buoc-4

Bước 5: Khi đã chiên xong tất cả bánh rồi. Các bạn xếp khoảng 3-5 cái bánh vào mỗi đĩa và nhớ là xếp chồng lên nhau nhé.

Sau đó, các bạn đổ một ít nước sốt socola lên mặt bánh để cho nước sốt chảy xuống những chiếc bánh khác một cách tự nhiên.

cach-lam-banh-pancake-chocolate-buoc-5

Như vậy, chúng ta đã hoàn thành xong món bánh pancake socola và các bạn có thể thưởng thức được rồi đó.

cach-lam-banh-pancake-chocolate-buoc-6

Lưu ý khi làm Bánh Pancake Chocolate

Khi chiên bánh để bánh được vàng nâu hẳn một mặt và không bị cháy xém một vài chỗ như nhiều bạn đã gặp phải thì các bạn không nên lật bánh quá nhiều lần. Các bạn nên để bánh vàng hẳn một mặt rồi mới lật chiên tiếp mặt thứ hai.

Độ dày hay mỏng, to hay nhỏ của bánh thì tùy thuộc vào sở thích của bạn nhé.

Ngoài ra để chiên bánh được thành công thì việc trộn bột cũng khá quan trọng. Các bạn có thể để bột bánh khá đặc chứ không thể để bột bánh lỏng nhé. Bên cạnh đó, cách chúng ta rây bột thẳng vào bát hỗn hợp trứng sữa sẽ giúp cho công đoạn trộn bột của bạn dễ dàng hơn và bột không hề bị vón cục.

Bánh pancake socola với phần bánh mềm mịn, mềm xốp đủ độ không quá cứng cũng không quá mềm. Khi ăn bánh, phần nước sốt socola ngọt ngào quyến rũ khiến bạn ăn một lần rồi là không bao giờ quên được. Không chỉ vậy, màu sắc của món bánh cũng vô cùng quan trọng bởi nó tạo nên sức hấp dẫn đối với người nhìn.

Các bạn chỉ cần khoảng 30 phút là có thể hoàn thành xong món bánh pancake chocolate ngon tuyệt cú mèo rồi. Món bánh này thích hợp dùng trong bữa ăn sáng, bữa ăn nhẹ vào giữa buổi hay cho các con bạn ăn khuya vào buổi tối khi phải thức học bài.

Hãy chăm sóc gia đình mình thật tốt bằng những món ăn ngon và bổ dưỡng và hãy bắt đầu bằng những bữa ăn sáng cùng với món bánh pancake chocolate.

Chúc các bạn thành công và ăn thật ngon miệng với bánh pancake chocolate nhé!

Bài viết được tổng hợp bởi cacaomi.vn – đại lý cung cấp bột cacao nguyên chất giá rẻ!!

Rate this post

Chuyên cung cấp, phân phối, sỉ, lẻ bột cacao nguyên chất 100% và các sản phẩm liên quan đến cacao: bột cacao sữa, cacao nibs, bơ cacao, cacao mass, bột cacao giảm cân, nguyên liệu cacao dùng cho pha chế làm bánh, làm chocolate, bánh Biscotti, mỹ phẩm... CacaoMi luôn đặt tiêu chí AN TOÀN THỰC PHẨM lên hàng đầu, chúng tôi tự hào về nguồn nguyên liệu cacao chất lượng hơn hẳn so với những nơi khác. CacaoMi đảm bảo KHÔNG pha trộn, KHÔNG chất bảo quản, KHÔNG chất phụ gia. SẠCH không chỉ trong quá trình rang, xay, mà còn sạch từ nguồn nguyên liệu, từ việc chọn giồng, chăm sóc.

Bên cạnh đó, Cacao Mi còn cung cấp các dịch vụ gia công đóng gói bao bì với chất lượng tốt nhất, chi phí tiết kiệm tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành trên cả nước.

Liên hệ

  • Hotline:
    0907 670 339
  • Website:
    www.cacaomi.com www.cacaomi.vn
  • Email:
    botcacaomi@gmail.com

Kết nối

Nhận bản tin

    Công Ty TNHH SX TM XNK CASA
    Số đăng ký kinh doanh 0314491479 do Sở kế hoạch và đầu tư Tp.Hồ Chí Minh cấp ngày 03/07/2017
    Địa chỉ ĐKKD 439/34/18 Cây Trâm, P.8, Gò Vấp, Tp.HCM
    CN2: 29/27 Song Hành (cty Casa đối diện Viettel), phường Tân Hưng Thuận, Q12.
    CN1: 51 Tân Thới Nhất 21, Tân Thới Nhất, Q12 (đã dời về CN2)