TIN TỨC

Cách làm Trân châu Cacao cực ngon đơn giản nhất – CacaoMi

25/04/2022

Hạt trân châu khô hiện rất sẵn có trên thị trường mà bạn có thể dễ dàng mua ở chợ hay siêu thị mỗi khi muốn chế biến một vài ly trà sữa. Tuy nhiên hiện nay đang xuất hiện rất nhiều loại trân châu giả, nhái đến từ Trung Quốc với chất lượng kém lại độc hại.

Thực tế bạn hoàn toàn có thể tự tay làm trân châu tại nhà mà không hề khó khăn chút nào. Chỉ với một số nguyên liệu và vài bước làm đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tạo ra các hạt trân châu vừa ngon lại sạch, đảm bảo chất lượng và còn có thể tùy biến hương vị riêng nữa.

Cách làm trân châu Cacao cực ngon tại nhà

Trong bài viết này, CacaoMi sẽ hướng dẫn bạn cách làm Trân châu Cacao cực ngon tại nhà nhé!

Tìm hiểu đơn vị gia công đóng gói bao bì uy tín chất lượng tại TPHCM

Nguyên liệu làm Trân châu Cacao

  • 90gr bột năng
  • 10gr bột gạo tẻ
  • 15gr bột ca cao nguyên chất
  • 20gr đường
  • 70 – 80ml nước sôi nóng

Cách làm hạt Trân châu Cacao đơn giản tại nhà

Bước 1: Cho bột năng và bột gạo tẻ vào bát, trộn đều rồi lấy khoảng 10-20gr để riêng. Phần bột này ta sẽ dùng để làm bột áo chống dính khi nhồi và nặn bột.

Bước 2: Rây bột cacao nguyên chất và đường vào bát, trộn thật đều.

cach-lam-tran-chau-cacao-1

Bước 3: Từ từ đổ nước sôi vào bát, vừa đổ vừa quấy liên tục. Khi bột quyện thành một khối thì không cho thêm nước nữa.

cach-lam-tran-chau-cacao-2

Bước 4: Đợi bột nguội bớt rồi dùng tay nhồi nhẹ nhàng. Thêm bột áo nếu bột quá ướt và dính (dùng phần bột để riêng ở bước 1). Nhồi tới khi chúng ta có một khối bột mềm dẻo, hầu như không dính tay.

cach-lam-tran-chau-cacao-3

Bước 5: Ngắt từng mẩu bột nhỏ, viên thành viên tròn nhỏ đường kính khoảng 0.8 – 1 cm. Bạn có thể xoa ít bột năng lên tay để chống dính. Làm tới khi hết bột.

cach-lam-tran-chau-cacao-4

Bước 6: Đun sôi một nồi nước to. Khi nước sôi mạnh thì thả tất cả bột vào luộc ở lửa to. Dùng thìa quấy nhẹ cho bột không bị dính vào nhau hay dính vào đáy nồi.

Khi bột nổi lên mặt nước thì hạ lửa vừa, đun thêm khoảng 1- 2 phút tới khi bột mềm thì vớt bột ra.

cach-lam-tran-chau-cacao-5

Bước 7: Thả bột vào bát nước nóng. Ngâm bột trong nước nóng khoảng 5 – 7 phút rồi vớt ra thả vào bát nước ở nhiệt độ phòng.

Việc làm này giúp cho trân châu mềm lâu hơn nhưng vẫn đủ giòn, và đặc biệt là không bị cứng lại khi thả vào trà lạnh.

Nếu muốn trân châu rất dai và giòn thì sau khi ngâm nước nóng, bạn có thể thả trân châu vào bát nước lạnh. Nhưng với trân châu kiểu này, khi thả vào trà nên dùng luôn, nếu không trân châu sẽ cứng lại rất nhanh.

cach-lam-tran-chau-cacao-6

Lưu ý:

Bắt buộc phải dùng nước sôi. Nếu nước không đủ nóng, bột sẽ bị chảy nhão.

Lượng nước có thể thay đổi tuỳ loại bột. Nên cho nước từ từ từng chút một và theo dõi, khi bột bắt đầu quyện thành khối thì dừng lại. Nếu lỡ tay cho quá nhiều nước thì chỉ cần thêm bột năng cho tới khi bột dẻo, không dính tay là được.

Bột gạo trong công thức giúp cho trân châu có vị dai giòn và hơi cứng một chút. Nếu không có bột gạo trân châu sẽ vẫn dai nhưng mềm hơn. Các bạn có thể thử cả hai loại để chọn loại hợp với khẩu vị của mình hơn nhé.

Trân châu đã luộc xong có thể để trong bát nước, để ở nhiệt độ phòng và dùng trong ngày. KHÔNG để trân châu trong tủ lạnh vì sẽ làm trân châu bị cứng. Tương tự, KHÔNG được cho trân châu vào trà rồi để tủ lạnh vài giờ vì trân châu sẽ cứng lại.

Nếu muốn để trân châu (đã luộc) qua ngày thì vớt trân châu ra khỏi nước. Bỏ vào hộp đậy kín để tủ lạnh. Khi dùng lại thì luộc lại trân châu như bước (5) ở trên. Tuy nhiên thời gian luộc sẽ ngắn hơn một chút và khi vớt trân châu ra có thể thả vào bát nước nguội luôn (bỏ qua bước ngâm nước nóng).

Rate this post

Chuyên cung cấp, phân phối, sỉ, lẻ bột cacao nguyên chất 100% và các sản phẩm liên quan đến cacao: bột cacao sữa, cacao nibs, bơ cacao, cacao mass, bột cacao giảm cân, nguyên liệu cacao dùng cho pha chế làm bánh, làm chocolate, bánh Biscotti, mỹ phẩm... CacaoMi luôn đặt tiêu chí AN TOÀN THỰC PHẨM lên hàng đầu, chúng tôi tự hào về nguồn nguyên liệu cacao chất lượng hơn hẳn so với những nơi khác. CacaoMi đảm bảo KHÔNG pha trộn, KHÔNG chất bảo quản, KHÔNG chất phụ gia. SẠCH không chỉ trong quá trình rang, xay, mà còn sạch từ nguồn nguyên liệu, từ việc chọn giồng, chăm sóc.

Bên cạnh đó, Cacao Mi còn cung cấp các dịch vụ gia công đóng gói bao bì với chất lượng tốt nhất, chi phí tiết kiệm tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành trên cả nước.

Liên hệ

  • Hotline:
    0907 670 339
  • Website:
    www.cacaomi.com www.cacaomi.vn
  • Email:
    botcacaomi@gmail.com

Kết nối

Nhận bản tin

    Công Ty TNHH SX TM XNK CASA
    Số đăng ký kinh doanh 0314491479 do Sở kế hoạch và đầu tư Tp.Hồ Chí Minh cấp ngày 03/07/2017
    Địa chỉ ĐKKD 439/34/18 Cây Trâm, P.8, Gò Vấp, Tp.HCM
    CN2: 29/27 Song Hành (cty Casa đối diện Viettel), phường Tân Hưng Thuận, Q12.
    CN1: 51 Tân Thới Nhất 21, Tân Thới Nhất, Q12 (đã dời về CN2)