TIN TỨC

Giảm cân thông minh với bột cacao

Nếu nghĩ rằng ca cao sẽ làm đầy vòng eo là bạn đã sai lầm. Rất nhiều nghiên cứu cho rằng cacao không chỉ chống trầm cảm mà còn giúp giảm cân.  Chúng ta cùng tìm hiểu điều gì khiến cacao trở thành một thực phẩm ăn kiêng lành mạnh như vậy?

Uống cacao có béo không?

Ca cao chính là nguyên liệu làm nên những thanh socola đen hấp dẫn và nhiều người vẫn nghĩ nó sẽ làm vòng 2 phình lên. Nhưng thật chất socola cũng như ca cao hổ trợ cực tốt cho quá trình giảm cân của bạn. Nếu bạn chưa giảm cân thành công, có thể bạn quên đi một thực phẩm rất hữu ích này.

Theo tiến sĩ Sh Shilpa Mittal, chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ đã chia sẻ : “Ca cao là một thành phần tuyệt vời để thúc đẩy sự trao đổi chất. Vì vậy, dùng sô cô la đen để làm  món tráng miệng là một ý tưởng thật tuyệt vời. Đặc biệt, trong mùa đông, khi hoạt động trao đổi chất của cơ thể trở nên yếu đi, việc dùng sôcôla rất được khuyến khích”.

Không những hỗ trợ quá trình trao đổi chất, ca cao còn giúp bạn hạn chế được cảm giác thèm ăn, nếu sử dụng ca cao trước bữa ăn. Trong ca cao chứa chất theobromine có khả năng làm cho cơ thể có cảm giác no, giúp bạn hạn chế được việc nạp nhiều thức ăn, tránh tăng cân.

Song song với việc giảm cân, ca cao còn giúp bạn ổn định đường huyết, chống oxy hóa. Ca cao tốt cho người tiểu đường bởi khả năng giúp cơ thể sản sinh thêm insulin, chất này làm ổn định đường trong máu. Bạn nên nghĩ đến một thanh socola đen nếu cơ thể có xu hướng tích độc tố giảm sự trao đổi chất. Chất chống oxy hoa trong ca cao nhiều hơn cả rượu vang đỏ và trà xanh.

 

 

Không những thế, các nhà khoa học Đức kết luận rằng ăn 6 g chocolate hằng ngày sẽ giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ đến 37%, cũng như làm giảm nguy cơ tử vong sau khi đột quỵ, cho phép máu lưu thông tốt hơn do sự hiện diện của chất flavanoid. Ngay cả những người đã trải qua cơn đau tim cũng sẽ hạn chế được khả năng tái phát nếu thường xuyên ăn chocolate.

Tiến sĩ Norman Hollenberg, giáo sư Y khoa ĐH Harvard cho rằng, cacao thiên nhiên giàu flavanol có những lợi ích to lớn trong việc chữa trị hai căn bệnh động mạch vành tim và ung thư. Các nhà nghiên cứu Mỹ do tiến Sĩ Diane Becker dẫn đầu cũng chứng minh rằng ăn chocolate thường xuyên giúp giảm nguy cơ đông máu và tắc nghẽn các mạch máu, nguyên nhân gây những cơn đau tim. Chất flavonoid trong hạt ca cao có tác dụng tương tự như thuốc aspirine đối với bệnh tim mạch, làm giảm nguy cơ hình thành những cục máu đông.

Cách giảm cân được khuyến khích với cacao

1. Thay thế 1 bữa ăn trong ngày.

2. Tốt nhất là bạn nên uống vào buổi sáng sớm, chiều (trước 18h) hoặc sau buổi tập luyện thể dục.

3. Dùng với lượng vừa phải là 1 ly/ngày.

Chỉ dùng 1 lượng chất ngọt vừa phải, không quá nhiều. Có thể dùng đường ăn kiêng hay mật ong, sữa hạnh nhân.. để pha thay thế đường thông thường.

Bạn cũng nên kết hợp với các loại thực phẩm tốt khác như dâu tây,chuối, sữa chua,  phúc bồn tử… để tạo những món ăn ngon miệng tốt cho sức khỏe.

Ăn ít tinh bột, nhiều đạm, rau xanh và tập luyện đều độ.

Nên thay thế dầu olive trong nấu ăn thay vì sử dụng dầu thực vật thay mỡ động vật.

Lưu ý khi uống ca cao để giảm cân

1- Nguồn gốc của ca cao

Khi uống cacao, chúng ta cần lưu ý tới nguồn gốc của loại đồ uống này. Các bạn nên mua cacao có nhãn hiệu, tuyệt đối tránh các loại cacao không nhãn mác…

Nguyên nhân là do các loại cacao giả, cacao không đảm bảo chất lượng có thể chứa nhiều chất hóa học, không những không mang lại lợi ích mà còn gây hại tới cơ thể nữa đó!

Hãy chọn loại cacao nguyên chất

2- Không nên cho quá nhiều đường hoặc sữa

Cho thêm đường hay sữa có thể làm cho cacao ngon hơn, dễ uống và bổ dưỡng hơn. Tuy nhiên, nếu chúng ta cho quá nhiều có thể làm cho các chất có lợi trong cacao bị biến đổi, gây phản tác dụng. Đặc biệt, việc uống cacao thường xuyên với quá nhiều đường có thể dẫn đến béo phì, làm ảnh hưởng đến hormone, huyết áp, gan và quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể.

3- Chỉ nên uống tối đa 2 cốc/ngày

Theo các chuyên gia, tuy cacao có rất nhiều lợi ích nhưng nếu uống quá nhiều hoặc uống liên tục trong thời gian dài có thể rơi vào tình trạng “nghiện” cùng nhiều hậu quả khó lường đối với sức khỏe. Không chỉ thế, uống quá nhiều cacao còn có thể bị béo phì.

Lời khuyên dành cho chúng ta là chỉ nên uống 2 cốc cacao nóng mỗi ngày. Đây là hàm lượng vừa đủ để có thể mang lại những lợi ích nhất định cho cơ thể. Ngoài ra, các bạn cũng không nên uống liên tục trong một thời gian dài mà nên tạm ngưng một thời gian rồi mới uống tiếp trở lại.

4- Tránh uống nhiều vào buổi tối

Trong cacao có chứa một hàm lượng nhỏ caffein. Tuy không nhiều như café nhưng nếu chúng ta uống quá nhiều cacao, hàm lượng này có thể gây ra tình trạng khó ngủ, mất ngủ, làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe đấy!

Mong rằng với những ưu điểm trên đây thì các bạn, đặc biệt là các mẹ sau sinh đã tìm ra cách giảm cân an toàn và thật hữu ích!

(Theo NLD online)

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ

go-top