TIN TỨC

Cách phân biệt Bột cacao nguyên chất và Cacao pha ra sao?

06/03/2021

Bột Cacao nguyên chất có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch, chống trầm cảm, giảm triệu chứng ung thư, ổn định huyết áp… Do vậy, các sản phẩm Cacao luôn được nhiều khách hàng tìm mua và sử dụng.

Nhưng bạn có biết cách phân biệt giữa bột cacao nguyên chất và cacao pha trộn tạp chất hay chưa?

Cùng tìm hiểu qua bài viết này với Cacao Mi nhé!

Cách phân biệt Bột cacao nguyên chất và Cacao pha

Về cơ bản, để phân biệt giữa Bột cacao “thật” và “giả”, chúng ta có thể dựa vào 4 yếu tố chính sau đây:

  • Màu sắc
  • Mùi vị
  • Hương thơm
  • Sự khác nhau khi pha với nước

Màu sắc

Tùy theo mức độ kiềm hóa ít hay nhiều trong quá trình sản xuất mà hương vị và màu sắc của bột cacao có thay đổi từ nâu sáng, nâu đỏ nhạt hoặc nâu đỏ đen. Tuy nhiên, bột nguyên chất vẫn giữ được màu sắc đậm vốn có, đều màu và khá tươi.

Phân biệt bột cacao nguyên chất và cacao pha
Phân biệt bột cacao nguyên chất và cacao pha qua màu sắc

Ngược lại, bột cacao đã qua pha trộn thường có màu nâu đỏ hoặc nâu nhạt, màu sắc tái và sẽ không tươi, do độn bột nên sẽ có lẫn các đốm trắng nhạt.

Mùi vị

Trong thành phần cacao có các chất axit tạo vị chua và cacao có vị đắng. Bột cacao có vị chua, đắng khác nhau tùy thuộc vào độ kiềm hóa.

Mặc dù vậy, cho dù mức độ kiềm hóa có như thế nào thì khi uống bột cacao nguyên chất thì vị đắng sẽ được chúng ta cảm nhận đầu tiên rồi mới đến vị chua béo. Điều này được giải thích vì sao chúng ta hay pha bột cacao với một ít sữa để giảm vị đắng.

Tuy nhiên với bột cacao pha trộn, chúng ta sẽ cảm nhận được vị ngọt của sữa và bột pha mà không thấy được nhiều vị đắng vốn có của nó.

Hương thơm

Vì không có pha trộn tạp chất hay chất phụ gia nên cacao nguyên chất có hương thơm tự nhiên của hạt cacao.

Ngược lại, cacao pha trộn các chất như vani, socola, sữa … do đó khi uống chúng ta sẽ thấy được hương thơm của vani, sữa, socola lấn át hương vị  cacao tự nhiên.

Khác nhau khi pha với nước

Khi pha với nước, bột cacao nguyên chất sẽ ngay lập tức hòa tan hết vào nước và có mùi đặc trưng của cacao tự nhiên.

Ngược lại, cacao trộn tạp chất khi pha với nước sẽ thấy hơi gợn và khi uống vào sẽ có vị sữa chứ không còn là cacao đặc trưng.

Kết luận

Cacao pha trộn tạp chất sẽ làm giảm đi giá trị dinh dưỡng của Cacao. Do đó, khi mua cacao bạn nên lựa chọn nhà cung cấp uy tín để đảm bảo chất lượng.

Bên cạnh đó, việc nắm rõ cách phân biệt bột cacao nguyên chất và cacao pha giúp bạn có thể tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Thông tin được biên tập bởi: https://cacaomi.vn/

Rate this post

Chuyên cung cấp, phân phối, sỉ, lẻ bột cacao nguyên chất 100% và các sản phẩm liên quan đến cacao: bột cacao sữa, cacao nibs, bơ cacao, cacao mass, bột cacao giảm cân, nguyên liệu cacao dùng cho pha chế làm bánh, làm chocolate, bánh Biscotti, mỹ phẩm... CacaoMi luôn đặt tiêu chí AN TOÀN THỰC PHẨM lên hàng đầu, chúng tôi tự hào về nguồn nguyên liệu cacao chất lượng hơn hẳn so với những nơi khác. CacaoMi đảm bảo KHÔNG pha trộn, KHÔNG chất bảo quản, KHÔNG chất phụ gia. SẠCH không chỉ trong quá trình rang, xay, mà còn sạch từ nguồn nguyên liệu, từ việc chọn giồng, chăm sóc.

Bên cạnh đó, Cacao Mi còn cung cấp các dịch vụ gia công đóng gói bao bì với chất lượng tốt nhất, chi phí tiết kiệm tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành trên cả nước.

Liên hệ

  • Hotline:
    0907 670 339
  • Website:
    www.cacaomi.com www.cacaomi.vn
  • Email:
    botcacaomi@gmail.com

Kết nối

Nhận bản tin

    Công Ty TNHH SX TM XNK CASA
    Số đăng ký kinh doanh 0314491479 do Sở kế hoạch và đầu tư Tp.Hồ Chí Minh cấp ngày 03/07/2017
    Địa chỉ ĐKKD 439/34/18 Cây Trâm, P.8, Gò Vấp, Tp.HCM
    CN2: 29/27 Song Hành (cty Casa đối diện Viettel), phường Tân Hưng Thuận, Q12.
    CN1: 51 Tân Thới Nhất 21, Tân Thới Nhất, Q12 (đã dời về CN2)